ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช

ชื่อเต็ม :: ลูกา โมดริช (Luka Modrić)
วันเกิด :: 9 กันยายน ค.ศ. 1985
สถานที่เกิด :: ซาดาร์ โครเอเชีย ยูโกสลาเวีย
ส่วนสูง :: 172 เซนติเมตร
สัญชาติ :: โครเอเชีย
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: เรอัล มาดริด
หมายเลข :: 10

ลูกา โมดริช (Luka Modrić)

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช

ลูก้า โมดริช เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวโครเอเชีย ปัจจุบันเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับเรอัลมาดริดและทีมชาติโครเอเชีย เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2528 ในเมืองซาดาร์ ประเทศโครเอเชีย

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช
เส้นทางแห่งวงการลูกหนัง

โมดริชเริ่มอาชีพนักฟุตบอลในปี 2546 เมื่อเขาเซ็นสัญญากับดินาโม ซาเกร็บ เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่างรวดเร็ว โดยช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โครเอเชียน เฟิร์ส ฟุตบอล ลีก 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2549 ถึง 2551 ในปี 2551 เขาย้ายไปท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งเขาเล่นเป็นเวลา 4 ฤดูกาลและได้รับชื่อเสียง ในฐานะหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในลีก

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช
ขึ้นสู่จุดสูงสุด

ในปี 2012 โมดริชเข้าร่วมทีมเรอัล มาดริดด้วยค่าตัวประมาณ 30 ล้านยูโร กลายเป็นผู้เล่นชาวโครเอเชียที่แพงที่สุดในเวลานั้น ตั้งแต่นั้นมาเขาคว้าแชมป์มากมายกับทีม รวมถึงแชมป์เปี้ยนส์ลีก 4 สมัย ลาลีกา 2 สมัย และสโมสรโลก 4 สมัย โมดริชยังคว้ารางวัลส่วนตัวหลายรางวัล รวมถึงรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2018 กลายเป็นผู้เล่นคนแรกนอกเหนือจากลิโอเนล เมสซี หรือคริสเตียโน โรนัลโด ที่คว้ารางวัลนี้นับตั้งแต่ปี 2007

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช
เป็นคีย์แมนให้กับทีมชาติ

โมดริชเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติโครเอเชียนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2549 เขาเล่นในฟุตบอลโลก 3 สมัยและชิงแชมป์ยุโรป 4 สมัย ช่วยให้โครเอเชียเข้าถึงรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งแพ้ฝรั่งเศส โมดริชได้รับรางวัลลูกบอลทองคำจากการเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์

ประวัตินักฟุตบอล ลูกา โมดริช

นอกสนาม โมดริชเป็นที่รู้จักจากงานการกุศลของเขา เขาเป็นทูตยูนิเซฟและสนับสนุนงานการกุศลต่างๆ ในโครเอเชียและทั่วโลก เขายังเป็นนักเล่นหมากรุกตัวยงและเคยแข่งขันในทัวร์นาเมนต์หลายรายการ

โดยรวมแล้ว ลูก้า โมดริช ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุคของเขา ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความสามารถทางเทคนิค วิสัยทัศน์ และอัตราการทำงานในสนาม

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล