ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน

ชื่อเต็ม :: ไมเคิล เจฟฟรี จอร์แดน(Michael Jeffrey Jordan)
วันเกิด :: 17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1963
สถานที่เกิด :: รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ
ส่วนสูง :: 198 เซนติเมตร
สัญชาติ :: สหรัฐ
ตำแหน่ง :: ชู้ตติ้งการ์ด

ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan)

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน

Michael Jordan เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพที่เกษียณแล้วซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2506 ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก และเติบโตในวิลมิงตัน นอร์ทแคโรไลนา

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน
เริ่มเข้าสู่วงการ

จอร์แดนเริ่มมีชื่อเสียงในวงการบาสเก็ตบอลของวิทยาลัยในขณะที่เล่นให้กับมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาที่แชปเพิลฮิลล์ ในปีแรกของเขาเขายิงได้ในเกมชิงแชมป์ NCAA ปี 1982 และนำ UNC ไปสู่ตำแหน่งระดับชาติ จอร์แดนเล่นสามปีที่ UNC ก่อนออกจากทีมก่อนเวลาเพื่อเข้าร่วมดราฟท์ NBA ในปี 1984

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน
เป็นตัวหลักให้กับ Chicago Bulls

จอร์แดนได้รับเลือกเป็นอันดับสามโดยรวมจากทีมชิคาโก บูลส์ และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะกองกำลังที่โดดเด่นในลีก เขาได้รับรางวัล NBA Rookie of the Year ในฤดูกาลแรก และนำ Bulls ไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ NBA หกรายการตลอดอาชีพของเขา

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน
ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย

จอร์แดนเป็นที่รู้จักในด้านความเป็นนักกีฬาและความสามารถในการทำประตูที่น่าทึ่ง รวมถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันที่ดุเดือดของเขา เขาได้รับรางวัล NBA MVP ห้ารางวัลและชื่อคะแนนสิบรายการ และเป็น NBA All-Star สิบสมัย เขายังได้รับการเสนอชื่อให้ติด All-NBA First Team สิบครั้งและ NBA All-Defensive First Team เก้าครั้ง

ประวัตินักบาส ไมเคิล จอร์แดน
ประกาศอำลาวงการ

จอร์แดนเลิกเล่นบาสเก็ตบอลในปี 1993 เพื่อเล่นเบสบอลอาชีพ แต่กลับมาเล่น NBA ในปี 1995 และเล่นต่อไปจนถึงปี 2003 เขาจบอาชีพกับทีม Washington Wizards แต่เป็นที่จดจำได้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม Chicago Bulls

จากนักบาสสู่เจ้าของทีม

นับตั้งแต่เลิกเล่นบาสเก็ตบอล จอร์แดนได้กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและเป็นเจ้าของทีม Charlotte Hornets NBA เขายังมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการกุศลมากมาย รวมถึงแบรนด์ Jordan ของเขาเองและโครงการ Jordan Fundamentals ซึ่งช่วยมอบการศึกษาและโอกาสให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส

โดยรวมแล้ว ไมเคิล จอร์แดนมีอิทธิพลต่อบาสเก็ตบอลและวัฒนธรรมสมัยนิยมเป็นอย่างมาก เขายังคงเป็นบุคคลอันเป็นที่รักและมีชื่อเสียง และมรดกของเขาในฐานะหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลจะปลอดภัย

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล