ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้

ชื่อเต็ม :: อาเธอร์ อันตูเนส โคอิมบรา (Arthur Antunes Coimbra)
วันเกิด :: 3 March 1953
สถานที่เกิด :: Rio de Janeiro, Brazil
ส่วนสูง :: 172 เซนติเมตร
สัญชาติ :: บราซิล
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก

ซิโก้ (Zico)

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้

Zico มีชื่อจริงว่า Arthur Antunes Coimbra เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิลที่เกษียณแล้ว เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2496 ในเมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลและเป็นที่รู้จักจากทักษะที่ยอดเยี่ยมในฐานะกองกลาง ซิโก้เล่นให้กับทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก 3 สมัย และคว้าแชมป์ในประเทศและต่างประเทศมากมายตลอดอาชีพของเขา

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้
เริ่มเข้าวงการลูกหนัง

ซิโก้เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลในฐานะนักเตะเยาวชนที่สโมสรฟลาเมงโก ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในบราซิล เขาเปิดตัวครั้งแรกกับฟลาเมงโกในปี 1971 และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของทีม ในช่วงเวลาที่เขาคุมทีมฟลาเมงโก ซิโก้คว้าแชมป์บราซิล 4 สมัย และโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ซึ่งเป็นรายการระดับสโมสรชั้นนำของอเมริกาใต้

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้
ย้ายไปเล่นกับอูดิเนเซ่

ในปี 1983 ซิโก้ย้ายไปอิตาลีเพื่อเล่นให้กับอูดิเนเซ่ เขาใช้เวลาสองฤดูกาลกับสโมสรก่อนจะกลับไปบราซิลเพื่อเล่นให้กับฟลาเมงโกอีกครั้ง Zico เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 1994 หลังจากคุมทีม Kashima Antlers สโมสรในญี่ปุ่นได้ไม่นาน

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้
รางวัลแห่งความสำเร็จ

ตลอดอาชีพของเขา ซิโก้ได้รับรางวัลส่วนบุคคลมากมาย รวมถึงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของบราซิล 3 ครั้ง และรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของอเมริกาใต้ 2 ครั้ง เขายังได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีม FIFA World Cup All-Star ในปี 1982

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้
ผันตัวเป็นผู้จัดการทีม

หลังจากเลิกเล่น ซิโก้กลายเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลและเป็นโค้ชให้กับหลายทีม รวมถึงทีมชาติญี่ปุ่นและสโมสรในตุรกี กรีซ และรัสเซีย ปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกของคณะกรรมการด้านเทคนิคของสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล

ประวัตินักฟุตบอล ซิโก้

ทักษะในฐานะนักเตะของซิโก้ทำให้เขาได้รับชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอลที่แม่นยำ และการยิงที่ทรงพลัง รวมถึงความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม มรดกของซิโก้ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในบราซิลและทั่วโลก

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล