ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา

ชื่อเต็ม :: เรย์มอนด์ โคปาซิวสกี้ (Raymond Kopaszewski)
วันเกิด :: 13 October 1931
สถานที่เกิด :: Nœux-les-Mines, France
ส่วนสูง :: 168 เซนติเมตร
สัญชาติ :: France
ตำแหน่ง :: Attacking midfielder
วันที่เสียชิวิต :: 3 March 2017 (aged 85)
สถานที่เสียชีวิต :: Angers, France

เรมง โกปา (Raymond Kopa)

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา

Raymond Kopa เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2474 ที่เมือง Noeux-les-Mines ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นฝรั่งเศสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในเพลย์เมคเกอร์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬานี้

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา
เส้นทางวงการลูกหนัง

Kopa เริ่มต้นอาชีพของเขาที่ SCO Angers สโมสรท้องถิ่นก่อนที่จะย้ายไปที่ Stade de Reims ในปี 1951 Kopa สร้างชื่อให้กับตัวเองที่ Reims โดยคว้าแชมป์ฝรั่งเศสสามรายการติดต่อกันและเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ European Cup สองครั้งในปี 1950 เขาเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงเวลานี้ ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกปี 1958

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา
รับรางวัลสำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุด

Kopa เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีทักษะสูง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการควบคุมระยะใกล้ วิสัยทัศน์ และการจ่ายบอลที่แม่นยำ เขาเป็นผู้ทำประตูมากมาย โดยทำไป 18 ประตูจากการลงสนาม 45 นัดให้กับฝรั่งเศส เขาได้รับรางวัล Ballon d’Or ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรปในปี 1958 และกลายเป็นชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา
ย้ายไปล่าความสำเร็จกับราชัน ชุดขาว

ในปี 1956 Kopa ย้ายไปที่ Real Madrid ซึ่งเขาได้เป็นหุ้นส่วนที่ทำลายล้างกับ Alfredo Di Stefano และ Francisco Gento เขาคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัยกับเรอัล มาดริด รวมถึงแชมป์สเปนอีก 2 สมัย และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญในทีมระดับตำนานของสโมสรในช่วงปลายทศวรรษ 1950

ประวัตินักฟุตบอล เรมง โกปา
สิ้นสุดตำนาน

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลในปี 1967 โกปากลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและทำหน้าที่เป็นทูตของยูฟ่า เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2017 ขณะอายุ 85 ปี โดยทิ้งมรดกในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสและยุโรป

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล