ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ

ชื่อเต็ม :: ลุยส์ อัลเบร์โต ซัวเรซ ( Luis Alberto Suárez Díaz)
วันเกิด :: 24 มกราคม ค.ศ. 1987
สถานที่เกิด :: ซัลโต อุรุกวัย
ส่วนสูง :: 182 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อุรุกวัย
ตำหน่ง :: กองหน้าตัวเป้า

ลุยส์ ซัวเรซ (Luis Suárez)

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ

Luis Alberto Suárez Díaz หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ Luis Suárez เป็นนักฟุตบอลอาชีพจากอุรุกวัย เขาเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2530 ในเมืองซัลโต ประเทศอุรุกวัย

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ
ชีวิตในวงการลูกหนัง

ซัวเรซเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับนาซิอองนาลในอุรุกวัยก่อนจะย้ายไปเนเธอร์แลนด์เพื่อเล่นให้กับโกรนิงเก้นและอาแจ็กซ์ในเวลาต่อมา เขาสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในกองหน้าที่มีพรสวรรค์ที่สุดในยุโรป ยิงประตูด้วยความสม่ำเสมออย่างน่าทึ่ง

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ
ย้ายมาร่วมทัพหงส์แดง

ในปี 2011 Suárez เข้าร่วมสโมสร Liverpool FC ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งเขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลทันที และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของลีกในฤดูกาล 2013-14 ต่อมาเขาเข้าร่วมทีมบาร์เซโลนาในปี 2014 โดยสร้างสามผู้เล่นเกมรุกที่น่าเกรงขามร่วมกับลิโอเนล เมสซีและเนย์มาร์ และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์มากมาย รวมถึงแชมป์ลาลีกา 4 สมัยและยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2015

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ
ผลงานกับทีมชาติ

ในระดับนานาชาติ ซัวเรซเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอุรุกวัยตั้งแต่ปี 2550 โดยยิงได้ 63 ประตูจากการลงเล่น 118 นัด เขาช่วยให้ประเทศของเขาคว้าแชมป์โคปาอเมริกาในปี 2011 และเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 และ 2018

ประวัตินักฟุตบอล ลุยส์ ซัวเรซ
ความสามารถในการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม

Suárez เป็นที่รู้จักจากทักษะด้านเทคนิค ความเร็ว และความสามารถในการทำประตูจากมุมที่ยาก เขาได้รับรางวัลส่วนบุคคลมากมายตลอดอาชีพของเขา รวมถึงรางวัลรองเท้าทองคำในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของยุโรปในฤดูกาล 2013-14 และรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2013-14 และ 2015-16

นอกสนาม Suárez มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโต้เถียงหลายครั้ง รวมถึงเหตุการณ์กัดคู่ต่อสู้ในสนาม อย่างไรก็ตาม เขายังได้รับการยอมรับจากงานการกุศลของเขา ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการสร้างโรงเรียนในเมืองซัลโตบ้านเกิดของเขา

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล