TOP 5 ตำนานนักเตะ คริสตัล พาเลซ

TOP 5 ตำนานนักเตะ คริสตัล พาเลซ

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ คริสตัล พาเลซ ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. สตีฟ คอปเปลล์

1. สตีฟ คอปเปลล์

สตีฟ คอปเปลล์ ไม่เพียงแต่เป็นผู้เล่นระดับตำนานของคริสตัล พาเลซ แต่ยังเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสรในฐานะผู้จัดการทีมอีกด้วย สมัยเป็นผู้เล่น คอปเปลล์เป็นปีกที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีเท้าอันน่าทึ่งและความสามารถในการเปิดบอล เขาเล่นให้กับคริสตัล พาเลซตั้งแต่ปี 1975 – 1983 และกลายเป็นผู้เล่นชั้นนำตลอดกาลของสโมสร การมีส่วนร่วมในสนามของคอปเปลล์ รวมถึงบทบาทสำคัญของเขาในการช่วยให้พาเลซเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ในปี 1979 ทำให้เขากลายเป็นตำนานของสโมสร

2. เอียน ไรท์

2. เอียน ไรท์

เอียน ไรท์ เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของคริสตัล พาเลซ เขาเข้าร่วมสโมสรในปี 1985 และใช้เวลาหกฤดูกาลที่นั่น ทำประตูได้ 117 ประตูจากการลงเล่น 277 นัด ฝีเท้าที่เร็วปานสายฟ้าแลบของไรท์ การจบสกอร์อย่างเฉียบขาด และความสามารถพิเศษในการทำประตูที่น่าทึ่งทำให้เขาเป็นที่เคารพนับถือของพระราชวัง ฟอร์มการเล่นของเขาดึงดูดความสนใจจากสโมสรที่ใหญ่กว่า และเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับอาชีพค้าแข้งที่อาร์เซนอล แต่ผลงานของเขาและการทำประตูที่คริสตัล พาเลซจะเป็นที่จดจำตลอดไป

3. จิม แคนนอน

3. จิม แคนนอน

จิม แคนนอน เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและเป็นตำนานของ Crystal Palace อย่างแท้จริง เขาเล่นเป็นกองหลังตัวกลางให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1973 ถึง 1988 โดยลงเล่นไปมากกว่า 660 นัด ซึ่งเป็นสถิติของสโมสร Cannon เป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแกร่ง ความทรหด และคุณสมบัติความเป็นผู้นำ เขาเป็นรุ่นไลท์เวทของทีมเป็นเวลาหลายปีและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พาเลซผงาดขึ้นมาจากดิวิชั่น 3 สู่ลีกสูงสุด ความภักดี ความสม่ำเสมอ และความกล้าหาญในการป้องกันของ Cannon ทำให้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสร

4. ไนเจล มาร์ติน

4. ไนเจล มาร์ติน

ไนเจล มาร์ติน ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Crystal Palace เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1989 ถึง 1996 และเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการหยุดลูกยิง ความคล่องแคล่ว และการควบคุมกรอบเขตโทษ Martyn มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้พาเลซเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 1993-1994 เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ และผลงานของเขาทำให้เขาย้ายไปลีดส์ยูไนเต็ด ซึ่งเขายังคงเก่งในระดับสูงสุด

5. มาร์ค ไบรท์

5. มาร์ค ไบรท์

มาร์ค ไบรท์ เป็นหุ้นส่วนที่น่าทึ่งกับเอียน ไรท์ที่คริสตัล พาเลซ เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1986-1992 และเป็นที่รู้จักในด้านร่างกาย ความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศ และความสามารถในการครองบอล ความสามารถในการทำประตูของไบรท์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของพาเลซในช่วงเวลานั้น รวมถึงการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพปี 1990 เขายิงไปทั้งหมด 117 ประตูให้กับสโมสรและยังคงเป็นบุคคลที่เคารพนับถือในหมู่ผู้ศรัทธาในวัง

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม