TOP 5 ตำนานนักเตะ สวอนซี ซิตี้

TOP 5 ตำนานนักเตะ สวอนซี ซิตี้

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ สวอนซี ซิตี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. จอห์น โทแช็ค

1. จอห์น โทแช็ค

จอห์น โทแช็ค ไม่เพียงแต่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ สวอนซี แต่ยังเป็นบุคคลระดับตำนานในฟุตบอลเวลส์อีกด้วย กองหน้าชาวเวลส์เป็นผู้ทำประตูให้กับหงส์แดงในช่วงทศวรรษ 1970 ความสูง ความสามารถในการโหม่ง และการตกแต่งทางคลินิกของ Toshack ทำให้เขากลายเป็นพลังที่ต้องคำนึงถึง เขามีบทบาทสำคัญในการยกระดับสโมสรจากดิวิชั่น 4 สู่ดิวิชั่น 1 (ปัจจุบันคือพรีเมียร์ลีก) ในเวลาเพียงสี่ฤดูกาล

2. ไอวอร์ ออลเชิร์ช

2. ไอวอร์ ออลเชิร์ช

ไอวอร์ ออลเชิร์ช ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ สวอนซี กองหน้าชาวเวลส์มีชื่อเสียงในด้านทักษะการเลี้ยงบอล วิสัยทัศน์ และความสามารถในการสร้างโอกาสในการทำประตู การมีส่วนร่วมของออลเชิร์ชในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 ทำให้เขากลายเป็นตำนานของสโมสร และทำให้เขาได้รับสมญานามว่า “เด็กชายทองคำแห่งฟุตบอลเวลส์”

3. อลัน เคอร์ติส

3. อลัน เคอร์ติส

อลัน เคอร์ติส คือบุคคลอันเป็นที่รักของแฟนบอล สวอนซี ซิตี้ กองหน้าชาวเวลส์เคยร่วมงานกับสโมสรมาหลายครั้งทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช ความภักดี อัตราการทำงาน และความสามารถในการทำประตูสำคัญของเขาทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของกองเชียร์ เคอร์ติสมีบทบาทสำคัญในการเลื่อนชั้นของหงส์ผ่านระบบลีกอังกฤษ

4. ลี ทรันเดิล

4. ลี ทรันเดิล

ลี ทรันเดิล คือตำนาน สวอนซี ยุคใหม่ กองหน้าชาวอังกฤษมีชื่อเสียงในด้านไหวพริบ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการทำประตู การแสดงและสไตล์การเล่นที่สนุกสนานของ Trundle ทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ เขามีบทบาทสำคัญในการเลื่อนชั้นของสโมสรไปสู่ฟุตบอลลีกแชมเปี้ยนชิพและพรีเมียร์ลีก

5. ลีออน บริทตัน

5. ลีออน บริทตัน

ลีออน บริทตัน คือหนึ่งในกองกลางที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ล่าสุดของ สวอนซี ซิตี้ ความแม่นยำในการส่งบอล วิสัยทัศน์ และความสามารถในการควบคุมจังหวะของเกมของนักเตะชาวอังกฤษรายนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของหงส์แดงในช่วงที่พวกเขาผงาดขึ้นมาผ่านพีระมิดฟุตบอลอังกฤษ บริทตันเป็นบุคคลสำคัญในยุคพรีเมียร์ลีกของสโมสร และคว้าแชมป์ลีก คัพ ในปี 2013

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม