TOP 5 ตำนานนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

TOP 5 ตำนานนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ สเปอร์ส ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. จิมมี่ กรีฟส์

1. จิมมี่ กรีฟส์

จิมมี่ กรีฟส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ จิมมี่ กรีฟส์เล่นให้กับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ตั้งแต่ปี 1961 ถึง 1970 เขาทำประตูได้อย่างน่าอัศจรรย์ 266 ประตูจากการลงสนาม 379 นัดให้กับสโมสร รวมถึง 220 ประตูในลีก ทำให้เขาเป็นนักเตะตลอดกาลของท็อตแนม ผู้ทำประตูนำ กรีฟส์มีสัญชาตญาณการทำประตูตามธรรมชาติที่ยอดเยี่ยม ความสามารถทางเทคนิคที่โดดเด่น และเท้าซ้ายที่เฉียบขาด

2. แดนนี่ แบลนช์ฟลาวเวอร์

2. แดนนี่ แบลนช์ฟลาวเวอร์

แดนนี่ แบลนช์ฟลาวเวอร์ บุคคลสำคัญในความสำเร็จของท็อตแนมในปี 1960 Danny Blanchflower เป็นกัปตันทีมและกองกลางที่มีอิทธิพล เขาพาสโมสรคว้า ‘ดับเบิ้ล’ ในประวัติศาสตร์ในปี 1961 เมื่อท็อตแนมคว้าแชมป์ทั้งลีกอังกฤษและเอฟเอคัพ Blanchflower เป็นที่รู้จักจากสไตล์การเล่นที่สง่างาม การจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม และความฉลาดทางแท็คติก เขาเล่นให้กับท็อตแนมตั้งแต่ปี 1954 ถึง 1964

3. เดฟ แม็คเคย์

3. เดฟ แม็คเคย์

เดฟ แม็คเคย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของท็อตแนม เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1959 ถึง 1968 และเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในปี 1961 สไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งของ Mackay ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการแข่งขันที่ดุเดือดทำให้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญของท็อตแนมและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ

4. เลดลีย์ คิง

4. เลดลีย์ คิง

เลดลีย์ คิง แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอาชีพ เลดลีย์ คิงถือเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของท็อตแนม เขาใช้เวลาตลอดอาชีพการงานกับสโมสรตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2012 คิงเป็นที่รู้จักจากการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม ความเยือกเย็นภายใต้ความกดดัน และการรับรู้ตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นกัปตันทีมท็อตแนมและเป็นสัญลักษณ์ของความภักดีและความมุ่งมั่น ทำให้ได้รับความเคารพจากแฟนๆ และเพื่อนร่วมทีม

5. แพท เจนนิงส์

5. แพท เจนนิงส์

แพท เจนนิงส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1964 ถึง 1977 ก่อนย้ายไปอาร์เซนอล เจนนิงส์เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการหยุดลูกยิงที่น่าทึ่ง ความว่องไว และการคุมเกมในหน้าประตู เขาได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งในประเทศและส่วนบุคคลในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับท็อตแนม และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยุคของเขา

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม