TOP 5 ตำนานนักเตะ สโต๊ค ซิตี้

TOP 5 ตำนานนักเตะ สโต๊ค ซิตี้

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ สโต๊ค ซิตี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. สแตนลีย์ แมทธิวส์

1. สแตนลีย์ แมทธิวส์

สแตนลีย์ แมทธิวส์ คือหนึ่งในบุคคลที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ และเป็นตำนาน สโต๊ค ซิตี้ อย่างแท้จริง แมทธิวส์ เป็นที่รู้จักในด้านทักษะการเลี้ยงบอลและความเร็วอันเหลือเชื่อ โดยเล่นเป็นปีกและมีอาชีพการงานที่ยาวนาน เขาเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับแต่งตั้งเป็นอัศวิน และยังคงเป็นผู้เล่นนอกสนามที่อายุมากที่สุดที่เคยเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ แม้ว่าเขาจะใช้เวลาช่วงสำคัญในอาชีพการงานของเขาที่ แบล็คพูล แต่เขาเริ่มต้นและสิ้นสุดอาชีพการงานของเขาที่ สโต๊ค ซิตี้ ซึ่งชื่อของเขาสื่อถึงความเป็นเลิศด้านฟุตบอล

2. กอร์ดอน แบงก์ส

2. กอร์ดอน แบงก์ส

กอร์ดอน แบงก์ส ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ช่วงเวลาของเขาที่ สโต๊ค ซิตี้ ซึ่งเขาเล่นตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1973 มีจุดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการหยุดยิง ความคล่องตัว และความสงบต่อหน้าตาข่ายอันน่าทึ่ง แบงก์ส เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากเซฟอันน่าทึ่งกับเปเล่ในฟุตบอลโลกปี 1970

3. นีล แฟรงคลิน

3. นีล แฟรงคลิน

นีล แฟรงคลิน เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่มีพรสวรรค์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของ สโต๊ค ซิตี้ ในช่วงทศวรรษ 1940 และ 1950 ทักษะการป้องกัน การอ่านเกม และความเป็นผู้นำในสนามทำให้เขามีบทบาทสำคัญในทีม แฟรงคลิน เป็นบุคคลสำคัญในการเลื่อนชั้นของสโมสรไปสู่ดิวิชั่นสูงสุด

4. จิมมี่ กรีนฮอฟฟ์

4. จิมมี่ กรีนฮอฟฟ์

จิมมี่ กรีนฮอฟฟ์ กองหน้าสารพัดประโยชน์ เคยเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ สโต๊ค ซิตี้ ในช่วงทศวรรษ 1970 ความสามารถทางเทคนิค วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตูทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ กรีนฮอฟฟ์ มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของสโต๊ค รวมถึงชัยชนะในฟุตบอลลีกคัพในปี 1972

5. เดนิส สมิธ

5. เดนิส สมิธ

เดนิส สมิธ เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงที่ สโต๊ค ซิตี้ ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม ในฐานะกองหลังตัวกลาง ความแข็งแกร่ง ความสามารถทางอากาศ และความเป็นผู้นำในสนามของเขาได้รับการยกย่องอย่างสูง ต่อมา สมิธ เปลี่ยนมาเป็นผู้บริหารและนำสโมสรไปสู่ความสำเร็จที่สำคัญ รวมถึงการเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

สามารถติดตามคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ที่ :: ฟุตบอลคอนเทนต์

คอนเทนต์เพิ่มเติม