TOP 5 ตำนานนักเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TOP 5 ตำนานนักเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของทัพ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. บ็อบบี้ มัวร์

บ็อบบี้ มัวร์ ไม่ใช่แค่ผู้เล่นในตำนานของ West Ham United เท่านั้น แต่ยังเป็นไอคอนของฟุตบอลอังกฤษอีกด้วย เขาเป็นกองหลังระดับโลกที่ขึ้นชื่อเรื่องความสง่างาม ความเยือกเย็น และการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม มัวร์เล่นให้กับเวสต์แฮมตั้งแต่ปี 2501 ถึง 2517 และเป็นรุ่นไลท์เวทของทั้งสโมสรและทีมชาติอังกฤษ เขาพาเวสต์แฮมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพครั้งประวัติศาสตร์ในปี 1964 และยังคงเป็นหนึ่งในบุคคลที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

2. เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์

เจฟฟ์ เฮิร์สต์  เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากการทำแฮตทริกครั้งประวัติศาสตร์ของเขาในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 1966 ซึ่งอังกฤษเป็นผู้ชูถ้วยรางวัล เขายังเป็นกองหน้าที่มีผลงานมากมายให้กับเวสต์แฮมยูไนเต็ด โดยเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1959 ถึง 1972 ความสามารถในการทำประตูของเฮิร์สต์และการจบสกอร์ที่เฉียบขาดทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ที่อัพตัน พาร์ก เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเวสต์แฮมที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 1964 และยูโรเปียนคัพวินเนอร์สคัพในปี 1965

3. เทรเวอร์ บรูคกิ้ง

เทรเวอร์ บรูคกิ้ง เป็นตำนานตัวจริงของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งใช้เวลาตลอดอาชีพค้าแข้งกับสโมสรตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1984 เขาเป็นกองกลางที่มีทักษะสูง มีความสามารถในการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมและมีความเฉลียวฉลาดในการเล่นฟุตบอล ความภักดี ความเป็นผู้นำ และการแสดงที่สม่ำเสมอของบรู๊คกิ้งทำให้เขาประทับใจแฟนๆ เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์เอฟเอคัพปี 1980 ของเวสต์แฮม โดยทำประตูเดียวในนัดชิงชนะเลิศกับอาร์เซนอล และผลกระทบที่เขามีต่อความสำเร็จของสโมสรทำให้เขาเป็นที่หนึ่งในใจของกองเชียร์

4. เปาโล ดิ คานิโอ

เปาโล ดิ คานิโอ เป็นกองหน้าที่มีพรสวรรค์และมีปริศนา เขาเล่นให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2003 เขาเป็นที่รู้จักจากไหวพริบ ความคิดสร้างสรรค์ และการทำประตูที่น่าทึ่ง ลูกยิงที่กล้าหาญและการแสดงที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของ Di Canio ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ในหมู่แฟนเวสต์แฮม ประตูที่น่าจดจำของเขาในเกมกับวิมเบิลดันในปี 2000 ซึ่งเขาจับบอลแทนที่จะแตะเข้าประตูหลังจากที่ผู้รักษาประตูของฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บ ยังคงเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

5. บิลลี่ บอนด์

บิลลี่ บอนด์ เป็นหนึ่งในบุคคลอันเป็นที่รักที่สุดของ West Ham โดยรับใช้สโมสรทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้จัดการ เขาเป็นกองกลางที่เหนียวแน่นและสารพัดประโยชน์ซึ่งเล่นให้กับแฮมเมอร์ตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1988 บอนด์เป็นผู้นำโดยธรรมชาติในสนาม เป็นกัปตันทีมและนำตัวอย่างด้วยการแสดงที่มุ่งมั่นของเขา เขาเป็นเจ้าของสถิติการลงสนามของสโมสร โดยลงเล่นให้เวสต์แฮมมากกว่า 800 นัด ต่อมาบอร์นส์กลายเป็นผู้จัดการของสโมสรและยังคงสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเวสต์แฮมยูไนเต็ด

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม