TOP 5 ตำนานนักเตะ แอธเลติก บิลเบา

TOP 5 ตำนานนักเตะ แอธเลติก บิลเบา

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ แอธเลติก บิลเบา ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. เทลโม ซาร่า

1. เทลโม ซาร่า

เทลโม ซาร่า เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แอธเลติก บิลเบา เขาเป็นกองหน้าที่มีผลงานมากมายที่เล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1940 ถึง 1955 การทำประตูที่น่าทึ่งของ Zarra ทำให้เขาได้รับตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ La Liga เป็นเวลาหลายปี เขาคว้าแชมป์มากมายกับแอธเลติก รวมถึงแชมป์ลาลีกา 4 สมัย

2. อันโดนี ซูบิซาร์เรต้า

2. อันโดนี ซูบิซาร์เรต้า

อันโดนี ซูบิซาร์เรต้า เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เคยเล่นให้กับ Athletic Bilbao เขาเป็นตัวแทนของสโมสรตั้งแต่ปี 1981 ถึง 1986 และเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการหยุดลูกยิงและการคุมเกมในหน้าประตู ต่อมาเขามีอาชีพที่เป็นตัวเอกกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาและทีมชาติสเปน

3. ราฟาเอล โมเรโน่

3. ราฟาเอล โมเรโน่

ราฟาเอล โมเรโน่ หรือที่รู้จักในชื่อ “Pichichi” เป็นหนึ่งในดาวรุ่งของแอธเลติก บิลเบา เขาเล่นให้กับสโมสรในปี 1910 และ 1920 และเป็นผู้ทำประตูมากมาย ถ้วยรางวัล Pichichi ซึ่งมอบให้กับผู้ทำประตูสูงสุดในลาลีกาในแต่ละฤดูกาล ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา

4. โฆเซ่ อังเคล อิริบาร์

4. โฆเซ่ อังเคล อิริบาร์

โฆเซ่ อังเคล อิริบาร์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า “Txopo” เป็นผู้รักษาประตูระดับตำนานของแอธเลติก บิลเบา เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1962 ถึง 1980 และเป็นผู้นำตลอดกาลของสโมสร อิริบาร์เป็นที่รู้จักในด้านความกล้าหาญ ความสามารถในการหยุดลูกยิง และความจงรักภักดีต่อสโมสรบาสก์

5. อาริตซ์ อาดูริซ

5. อาริตซ์ อาดูริซ

อาริตซ์ อาดูริซ เป็นตำนานยุคใหม่ของแอธเลติก บิลเบา เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2020 และเป็นกองหน้าที่มีผลงานมากมาย ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสามารถในการทำประตูสำคัญๆ ประตูเหนือศีรษะที่น่าจดจำของอาดูริซในเกมพบเอฟซี บาร์เซโลนาในสแปนิช ซูเปอร์ คัพ 2015 เป็นหนึ่งในไฮไลท์ในอาชีพของเขา

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม