TOP 5 ตำนานนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

TOP 5 ตำนานนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. ไมเคิ่ล ซอร์ค

ไมเคิ่ล ซอร์ค มีความหมายเหมือนกันกับ Borussia Dortmund กองกลางชาวเยอรมันใช้เวลาตลอดอาชีพการค้าแข้งกับสโมสรตั้งแต่ปี 1981 ถึง 1998 ซอร์คเป็นเพลย์เมคเกอร์ที่มีพรสวรรค์ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการจ่ายบอลที่แม่นยำ ความเป็นผู้นำ และการอุทิศตนเพื่อดอร์ทมุนด์ หลังจากเกษียณ เขายังคงสืบทอดมรดกในฐานะผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร

2. มาเธียส ซามเมอร์

มาเธียส ซามเมอร์ กองหลังและกองกลางชาวเยอรมันเล่นให้กับ Borussia Dortmund ตั้งแต่ปี 1993 ถึง 1998 เขาเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฉลียวฉลาด การป้องกัน และความสามารถในการควบคุมการเล่นจากกองกลาง การปรากฏตัวของซามเมอร์มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของดอร์ทมุนด์ รวมถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 1997

3. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์เล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2014 ความสามารถในการทำประตู การวางตำแหน่ง และการจบสกอร์ของเขาทำให้เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ผลงานของเลวานดอฟสกี้ช่วยให้ดอร์ทมุนด์คว้าแชมป์บุนเดสลีกาติดต่อกันและเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2013

4. มาร์โค รอยส์

มาร์โค รอยส์ กองหน้าชาวเยอรมันเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ Borussia Dortmund ตั้งแต่ปี 2012 ฝีเท้า ทักษะการเลี้ยงบอล และความสามารถในการทำประตูทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ แม้จะมีความท้าทายจากอาการบาดเจ็บ เรอุสยังคงเป็นสัญลักษณ์ของความภักดีและความหลงใหลในสโมสร

5. เจอร์เก้น คล็อปป์

แม้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่ใช่ผู้เล่น แต่เขาก็สมควรได้รับคำชมถึงผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในฐานะผู้จัดการทีม คล็อปป์พาทีมประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2015 รวมถึงแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย และเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2013 ที่น่าจดจำ

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม