TOP 5 ตำนานนักเตะ โอลิมปิก มาร์กเซย

TOP 5 ตำนานนักเตะ โอลิมปิก มาร์กเซย

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. ฌอง-ปิแอร์ ปาแปง

1. ฌอง-ปิแอร์ ปาแปง

ฌอง-ปิแอร์ ปาแปง กองหน้าชาวฝรั่งเศส ถือเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของโอลิมปิก มาร์กเซย ความสามารถในการทำประตูอันน่าทึ่งของเขาทั้งในและนอกเขตโทษ ช่วยให้มาร์กเซยประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและยุโรป รวมถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 1993 และ ฌอง-ปิแอร์ ปาแปง ก็กลายเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนบอล มาร์กเซย มาจนถึงทุกวันนี้

2. ดิดิเยร์ ดร็อกบา

2. ดิดิเยร์ ดร็อกบา

แม้ว่าเขาจะมีเวลาค่อนข้างสั้นกับมาร์กเซย แต่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอวอรี ก็กลายเป็นที่ฮือฮาในทันที การปรากฏตัวทางกายภาพ ความสามารถทางอากาศ และการยิงอันทรงพลังทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ การแสดงของดร็อกบาช่วยให้มาร์กเซยคว้าแชมป์ลีกเอิง และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพ ในปี 2004

3. บาซิเล โบลี

3. บาซิเล โบลี

บาซิเล โบลี กองหลังชาวฝรั่งเศส มีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกของมาร์กเซยในปี 1993 ความเป็นผู้นำ ความกล้าหาญในการป้องกัน และการอุทิศตนเพื่อจุดประสงค์ของสโมสรทำให้เขาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของทีม และ บาซิเล โบลี ก็กลายเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนบอล มาร์กเซย มาจนถึงทุกวันนี้

4. ฌอง ติกาน่า

4. ฌอง ติกาน่า

ฌอง ติกาน่า กองกลางชาวฝรั่งเศส กลายเป็นส่วนสำคัญของกองกลางของมาร์กเซยในช่วงทศวรรษ 1980 วิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ความสามารถในการจ่ายบอล และอัตราการทำงานหนักของเขามีส่วนทำให้มาร์กเซยครองฟุตบอลฝรั่งเศส และ ฌอง ติกาน่า ก็กลายเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนบอล มาร์กเซย มาจนถึงทุกวันนี้

5. เอนโซ่ ฟรานเชสโคลี

5. เอนโซ่ ฟรานเชสโคลี

เอนโซ่ ฟรานเชสโคลี กองกลางชาวอุรุกวัย ทิ้งความประทับใจไม่รู้ลืมในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ Marseille ความสง่างามของเขาเมื่อครองบอล การเล่นที่สร้างสรรค์ และอิทธิพลในตำแหน่งกองกลาง ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม และ เอนโซ่ ฟรานเชสโคลี ก็กลายเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนบอล มาร์กเซย มาจนถึงทุกวันนี้

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม