TOP 5 ตำนานนักเตะ โอลิมปิก ลียง

TOP 5 ตำนานนักเตะ โอลิมปิก ลียง

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ โอลิมปิก ลียง ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. จูนินโญ่ เปร์นัมบูคาโน่

1. จูนินโญ่ เปร์นัมบูคาโน่

จูนินโญ่ เปร์นัมบูคาโน่ กองกลางชาวบราซิล ถือเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของลียง เป็นที่รู้จักจากลูกฟรีคิกอันน่าทึ่ง การจ่ายบอลที่แม่นยำ และความเป็นผู้นำในสนาม เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สมัยติดต่อกันของลียง 7 สมัยตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2008

2. คาริม เบนเซม่า

2. คาริม เบนเซม่า

คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของลียง และกลายเป็นผู้ทำประตูที่มากที่สุดให้กับสโมสร การจบสกอร์ทางคลินิก การเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาด และส่วนช่วยในการรุกช่วยให้ลียงรักษาความโดดเด่นในฟุตบอลฝรั่งเศสได้ และ เบนเซม่า ก็ได้กลายเป็นที่จพจำของเหล่าแฟนบอลจนมาถึงทุกวันนี้

3. ซันนี่ แอนเดอร์สัน

3. ซันนี่ แอนเดอร์สัน

ซันนี่ แอนเดอร์สัน กองหน้าชาวบราซิล ทิ้งผลกระทบสำคัญระหว่างที่เขาอยู่ที่ลียง ไหวพริบ ความเร็ว และความสามารถในการทำประตูทำให้เขาเป็นบุคคลสำคัญในความสำเร็จของทีม รวมถึงการคว้าแชมป์ลีกเอิงด้วย และสุดท้าย ซันนี่ แอนเดอร์สัน ก็ได้กลายเป็นที่จพจำของเหล่าแฟนบอลจนมาถึงทุกวันนี้

4. เกรกอรี คูเปต

4. เกรกอรี คูเปต

เกรกอรี คูเปต ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส เป็นผู้แข็งแกร่งระหว่างเสาของลียงในช่วงเวลาที่โดดเด่น ความสามารถในการหยุดยิง การควบคุมเขตโทษ และความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความแข็งแกร่งในการป้องกันของทีม และสุดท้าย เกรกอรี คูเปต ก็ได้กลายเป็นที่จพจำของเหล่าแฟนบอลจนมาถึงทุกวันนี้

5. ลิซานโดร โลเปซ

5. ลิซานโดร โลเปซ

ลิซานโดร โลเปซ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ อย่างรวดเร็วด้วยสไตล์การทำงานหนักและความสามารถในการทำประตู ความพยายามของเขาช่วยให้ลียงคว้าแชมป์ในประเทศและสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันระดับยุโรปได้ และสุดท้าย ลิซานโดร โลเปซ ก็ได้กลายเป็นที่จพจำของเหล่าแฟนบอลจนมาถึงทุกวันนี้

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม