TOP 5 ตำนานนักเตะ ชาลเก้ 04
TOP 5 ตำนานนักเตะ ชาลเก้ 04

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ ชาลเก้ 04 ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. ฟริตซ์ เซปัน

1. ฟริตซ์ เซปัน

ฟริตซ์ เซปัน หรือที่มักเรียกกันว่า “The Boss” ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ชาลเก้ เขาเป็นกองกลางสารพัดประโยชน์ที่เคยเล่นให้กับ ชาลเก้ ในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 ความเป็นผู้นำของ เชปัน ทั้งในและนอกสนามเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของชาลเก้ในยุคนี้ รวมถึงการคว้าแชมป์เยอรมัน 6 สมัยด้วย

2. เอิร์นส์ คูซอร์รา

2. เอิร์นส์ คูซอร์รา

เอิร์นส์ คูซอร์รา หรือที่รู้จักในชื่อ “The Shot-Put King” เป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในยุครุ่งเรืองของ ชาลเก้ ในช่วงทศวรรษ 1920 และ 1930 กองหน้า คูซอร์รา เป็นผู้ทำประตูที่เฉียบคม และเป็นส่วนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์เยอรมันทั้ง 6 ทีมของ ชาลเก้ ความร่วมมือของเขากับ Fritz Szepan ถือเป็นตำนาน

3. ฟรีเดล เราช์

3. ฟรีเดล เราช์

ฟรีเดล เราช์ กองกลางชาวเยอรมัน ได้รับการจดจำถึงความทุ่มเทและความภักดีต่อ ชาลเก้ 04 เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพของเขากับสโมสร และเป็นที่รู้จักในด้านการส่งบอลและความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม เราช์ มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศของ ชาลเก้ ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนทั้งในและนอกสนาม

4. เคลาส์ ฟิชเชอร์

4. เคลาส์ ฟิชเชอร์

เคลาส์ ฟิชเชอร์ กองหน้าชาวเยอรมันในตำนานมีชื่อเสียงจากประตูอันน่าทึ่งและสไตล์การเล่นผาดโผน การปั่นจักรยานเหนือศีรษะของเขาในการแข่งขันบุนเดสลีกากับ โคโลญจน์ ถือเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมัน ความสามารถในการทำประตูและความคิดสร้างสรรค์ของ ฟิสเชอร์ ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล ชาลเก้ 04

5. โอลาฟ ธอน

5. โอลาฟ ธอน

โอลาฟ ธอน กองกลางชาวเยอรมัน เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้านและสามารถควบคุมกองกลางได้ด้วยการจ่ายบอลและวิสัยทัศน์ ธอน เป็นส่วนสำคัญของทีม ชาลเก้ ในช่วงปี 1980 และ 1990 เขามีบทบาทสำคัญในแคมเปญในประเทศและยุโรปของ ชาลเก้ ทำให้เขาเป็นขวัญใจของแฟนทั้งในและนอกสนาม

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

สามารถติดตามคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ที่ :: ฟุตบอลคอนเทนต์

คอนเทนต์เพิ่มเติม