TOP 5 ตำนานนักเตะ บาเยิร์น มิวนิค

TOP 5 ตำนานนักเตะ บาเยิร์น มิวนิค

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ บาเยิร์น มิวนิค ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์

ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ รู้จักกันในนาม “เดอร์ไกเซอร์” เขาเป็นไอคอนของ บาเยิร์น มิวนิค กองหลังชาวเยอรมันและคนเก็บกวาดเล่นให้กับบาเยิร์นตั้งแต่ปี 1964 ถึง 1977 เบ็คเค่นบาวเออร์เป็นนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ ขึ้นชื่อเรื่องความสง่างามในการจ่ายบอล การผ่านบอลที่แม่นยำ และการอ่านเกมที่เฉียบแหลม เขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกาและถ้วยยุโรปมากมายกับบาเยิร์น และต่อมาก็กลายเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จ

2. แกร์ด มุลเลอร์

แกร์ด มุลเลอร์ หรือที่มักเรียกกันว่า “Der Bomber” เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล กองหน้าชาวเยอรมันเล่นให้กับบาเยิร์นตั้งแต่ปี 1964 ถึง 1979 สถิติการทำประตูที่น่าทึ่งของมุลเลอร์ สัญชาตญาณของนักล่าสัตว์ และความสามารถในการหาตาข่ายจากทุกตำแหน่งทำให้เขาได้รับสถานะตำนาน เขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของบาเยิร์นทั้งในและต่างประเทศในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร

3. คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ กองหน้าชาวเยอรมันเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 1974 ถึง 1984 เขาเป็นกองหน้าที่มีทักษะและเฉียบขาดซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องการเลี้ยงลูกฟุตบอล ความสามารถในการทำประตู และความเก่งกาจในการโจมตี รุมเมนิกเก้เป็นส่วนหนึ่งของทีมบาเยิร์นที่คว้าแชมป์บุนเดสลีกาและถ้วยยุโรปหลายรายการ

4. โอลิเวอร์ คาห์น

โอลิเวอร์ คาห์น ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันมีความหมายเหมือนกันกับยุคปัจจุบันของบาเยิร์นมิวนิค เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1994 ถึง 2008 คาห์นเป็นคู่แข่งที่ดุเดือด ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นผู้นำ การเซฟที่ยอดเยี่ยม และความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม เขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของบาเยิร์น รวมถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2001

5. โลธาร์ มัทเธอุส

โลธาร์ มัทเธอุส มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน เล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค แบ่งเป็น 2 ช่วง (1984-1988, 1992-2000) เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้านและมีพลัง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากความเป็นผู้นำ ระยะการจ่ายบอล และความสามารถในการควบคุมกองกลาง มัทเธอุสมีส่วนสำคัญในชัยชนะของบาเยิร์นทั้งในประเทศและในยุโรป

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม