TOP 5 ตำนานนักเตะ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TOP 5 ตำนานนักเตะ ลีดส์ ยูไนเต็ด

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของทัพ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. บิลลี่ เบรมเนอร์

บิลลี่ เบรมเนอร์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นและกัปตันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Leeds United เขาเล่นเป็นกองกลางให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1959 ถึง 1976 และเป็นที่รู้จักในด้านความดื้อรั้น ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม เบรมเนอร์เป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของลีดส์ยูไนเต็ดในช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 1970 ช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่ง 2 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย และลีกคัพ 1 สมัย

2. แจ็ค ชาร์ลตัน

แจ็ค ชาร์ลตัน เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของลีดส์ยูไนเต็ด โดยเล่นเป็นกองหลังตัวกลางตั้งแต่ปี 1952 ถึง 1973 เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถลูกกลางอากาศ การเข้าปะทะที่หนักหน่วง และคุณสมบัติความเป็นผู้นำ ชาร์ลตันเป็นส่วนสำคัญของทีมลีดส์ที่คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 1968-69 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปในปี 1975

3. นอร์แมน ฮันเตอร์

นอร์แมน ฮันเตอร์ คือกองหลังระดับตำนานอีกคนของลีดส์ ยูไนเต็ด เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1962 ถึง 1976 และเป็นที่รู้จักจากเกมรับที่แข็งแกร่งและการเข้าปะทะที่รุนแรง ฮันเตอร์สร้างความร่วมมือในแนวรับที่น่าเกรงขามกับแจ็ค ชาร์ลตัน และเป็นส่วนหนึ่งของทีมลีดส์อันโด่งดังภายใต้การคุมทีมของดอน เรวี ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ “The Revie Plan”

4. จอห์นนี่ ไจลส์

จอห์นนี่ ไจลส์ เป็นกองกลางทักษะสูงที่เล่นให้กับลีดส์ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1963 ถึง 1975 เขาเป็นที่รู้จักจากระยะการจ่ายบอล วิสัยทัศน์ และความสามารถในการควบคุมกองกลาง ไจลส์มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของลีดส์ยูไนเต็ด มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกและคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ

5. เอ็ดดี้ เกรย์

เอ็ดดี้ เกรย์ เป็นปีกที่เล่นให้กับลีดส์ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1982 เขาเป็นที่รู้จักจากทักษะการเลี้ยงบอลที่น่าทึ่ง ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการจ่ายบอลที่แม่นยำ การแสดงของเกรย์ในตำแหน่งปีกทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และมีส่วนสำคัญในการเล่นเกมรุกของลีดส์

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม