TOP 5 ตำนานนักเตะ เรอัล มาดริด

TOP 5 ตำนานนักเตะ เรอัล มาดริด

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ เรอัล มาดริด ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. ราอูล

ราอูล กอนซาเลซ บลังโก หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ราอูล เป็นบุคคลสำคัญในเรอัล มาดริด เขาเติบโตมาจากสถาบันเยาวชนของสโมสรและเล่นให้กับเรอัล มาดริดตั้งแต่ปี 1994 ถึง 2010 ความจงรักภักดี ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการทำประตูของราอูลทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจนกระทั่งคริสเตียโน โรนัลโดแซงหน้าเขา

2. โรนัลโด้

โรนัลโด้ หลุยส์ นาซาริโอ เด ลิมา หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าชาวบราซิลและเป็นหนึ่งในกองหน้าที่โดดเด่นที่สุดในยุคของเขา ในฤดูกาล 2003/2004 โรนัลโด้แสดงฝีมือการทำประตู โดยทำประตูสำคัญให้กับเรอัล มาดริด แม้จะมีอาการบาดเจ็บจากการต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็ยังดูน่าเกรงขามในแนวรุกของทีม

3. ซีเนดีน ซีดาน

ซีเนดีน ซีดาน คือตำนานนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ในฐานะผู้เล่น ซีดานเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2006 และเป็นที่รู้จักในด้านความสง่างาม วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตูสำคัญๆ ในฐานะผู้จัดการทีม ซีดานพาเรอัล มาดริดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2018 ทำให้เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสโมสร

4. โรแบร์โต้ คาร์ลอส

รแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายในตำนานของบราซิล เป็นแกนหลักในแนวรับของเรอัล มาดริด เขาเป็นที่รู้จักจากความกล้าหาญในลูกกลางอากาศ การเข้าปะทะที่หนักหน่วง และความเป็นผู้นำในแนวหลัง ฟรีคิกที่ทรงพลังของเขาและการวิ่งลงสีข้างอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยยังคงสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งตลอดฤดูกาล 2003/2004

5. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มักถูกมองว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เล่นให้กับเรอัล มาดริดตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2018 เขาสร้างสถิติมากมายในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร และกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเรอัล มาดริด โรนัลโดคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีก 5 สมัยกับโลส บลังกอส และทิ้งมรดกอันยาวนานในฐานะหนึ่งในผู้ทำประตูที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม