ประวัตินักฟุตบอล ฮวน อัลเบร์โต เชียฟฟิโน่

ประวัตินักฟุตบอล ฮวน อัลเบร์โต เชียฟฟิโน่

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์

ชื่อเต็ม :: ฮวน อัลเบร์โต เชียฟฟิโน่ (Juan Alberto Schiaffino)
วันเกิด :: 28 July 1925
สถานที่เกิด :: Montevideo, Uruguay
ส่วนสูง :: 185 เซนติเมตร
สัญชาติ :: Uruguay
ตำแหน่ง :: Attacking Midfielder/Forward
วันที่เสียชีวิต :: 13 November 2002

ฮวน อัลเบร์โต เชียฟฟิโน่ (Juan Alberto Schiaffino)

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์

ฮวน อัลแบร์โต เชียฟฟีโน เป็นนักฟุตบอลชาวอุรุกวัย เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2468 ในเมืองมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย และถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยได้รับตำแหน่งและรางวัลมากมายในอาชีพของเขา

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์
เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพ

Schiaffino เริ่มอาชีพการเล่นให้กับ Nacional ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอุรุกวัย เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีมและช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์อุรุกวัยได้ 3 สมัย ในปี 1949 เขาเซ็นสัญญากับเอซี มิลาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอิตาลี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในขณะนั้น

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์
ค้าแข้งที่อิตาลี

ที่มิลาน ชิอาฟฟิโนยังคงสร้างความประทับใจ โดยช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา 4 สมัย และยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัย เขามีส่วนสำคัญในนัดชิงถ้วยยุโรปปี 1953 โดยยิงหนึ่งในสองประตูของมิลานในชัยชนะเหนือสต๊าด เดอ แร็งส์ เขายังเป็นสมาชิกของทีมชาติอุรุกวัยที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1950 โดยทำประตูตีเสมอได้ในรอบชิงชนะเลิศกับบราซิล

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์
ก้าวเข้าสู่ผู้จัดการทีม

Schiaffino เลิกเล่นในปี 1962 และก้าวไปสู่การเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ เขาบริหารสโมสรหลายแห่งในอิตาลี รวมถึงมิลานและโรม่า รวมถึงทีมชาติอุรุกวัย

ประวัตินักฟุตบอล ดีโน ซอฟฟ์

Schiaffino ได้รับการจดจำในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอุรุกวัยและอิตาลี เขาได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศฟุตบอลอิตาลีในปี 2556 และหอเกียรติยศฟุตบอลอุรุกวัยในปี 2559

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล