ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์

ประวัตินักฟุตบอล โยฮัน นีสเก้นส์ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์

ชื่อเต็ม :: เดนิส ลอว์ (Denis Law)
วันเกิด :: 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1940
สถานที่เกิด :: อเบอร์ดีน, สกอตแลนด์
ส่วนสูง :: 175 เซนติเมตร
สัญชาติ :: สกอตแลนด์
ตำแหน่ง :: กองหน้า

เดนิส ลอว์ (Denis Law)

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์

เดนิส ลอว์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวสก็อตที่เกษียณแล้วซึ่งเล่นเป็นกองหน้า เขาเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2483 ในเมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์
เริ่มเข้าวงการกับลีกแดนผู้ดี

ลอว์เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ในปี 2499 ก่อนจะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในปี 2503 เขาคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในปี 2511 และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของลีกในปี 2506 และ 2507 จากนั้นลอว์ย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี พ.ศ. 2505 ด้วยค่าตัวสถิติการย้ายทีมของอังกฤษในขณะนั้นที่ 115,000 ปอนด์

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์
ย้ายไปเป็นคีย์แมนของปีศาจแดง

ลอว์เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพในปี 1968 โดยทำประตูในรอบชิงชนะเลิศกับเบนฟิก้า เขายังเป็นผู้ทำประตูมากมายให้กับสโมสร โดยยิงได้ 237 ประตูจากการลงเล่น 404 นัดในทุกรายการ เวลาของลอว์ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังเป็นที่จดจำจากประตูหลังอันโด่งดังของเขาในเกมพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 1974 ซึ่งช่วยให้สโมสรเก่าของเขาตกชั้น

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์
ผลงานกับทีมชาติ

ลอว์ยังประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในระดับนานาชาติ โดยยิงไป 30 ประตูจาก 55 นัดให้กับสกอตแลนด์ เขาเล่นในฟุตบอลโลกปี 1974 ที่สกอตแลนด์ตกรอบแรก

ประวัตินักฟุตบอล เดนิส ลอว์
ได้รับการแต่งตั้ง

หลังจากเลิกเล่น ลอว์ทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญทางโทรทัศน์และมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลต่างๆ เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็น CBE ในปี 2545 สำหรับบริการด้านฟุตบอลและการกุศล 

ลอว์ถือเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลชาวสก็อตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว ทักษะ และความสามารถในการจบสกอร์อย่างเฉียบขาด รวมถึงความสามารถในการทำประตูด้วยเท้าทั้งสองข้างและศีรษะ เขาได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศฟุตบอลแห่งสกอตแลนด์ในปี 2547 และยังได้รับการเสนอชื่อใน Football League 100 Legends ในปี 2541

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอล