บรูโน่ เฟอร์นันเดส มิดฟิลด์จอมโวยวาย

บรูโน่ เฟอร์นันเดส มิดฟิลด์จอมโวยวาย

ชื่อเต็ม :: บรูโน่ มิเกล บอร์เกส เฟอร์นันเดส
วันเกิด :: 8 กันยายน ค.ศ. 1994 (28ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองไมยา ประเทศโปรตุเกส
ส่วนสูง :: 179 เซนติเมตร
สัญชาติ :: โปรตุเกส
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บรูโน่ เฟอร์นันเดส มิดฟิลด์จอมโวยวาย

จุดเริ่มต้นสู่อาชีพค้าแข้งของ บรูโน่ แฟร์นานเดส

บรูโน่ เฟอร์นันเดส (Bruno Fernandes) มีชื่อเต็มว่า บรูโน่ มิเกล บอร์เกส เฟอร์นันเดส เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเข้าร่วมกับอะคาเดมี่เยาวชนของสโมสรนั่นก็คือที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในโปรตุเกส ซึ่งเขาได้สร้างความก้าวหน้า และผ่านระบบเยาวชนของ Sporting และในที่สุดก็เปิดตัวทีมชุดใหญ่ในปี 2012 ตอนอายุ 18 ปี

จุดเริ่มต้นสู่อาชีพค้าแข้งของ บรูโน่ แฟร์นานเดส

ช่วงเวลาของเฟอร์นานเดสกับสปอร์ติ้ง

ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เฟอร์นานเดส ได้พัฒนาเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลอย่างมาก ซึ่งเป็นที่รู้จักจากทักษะทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยม วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตู เขาเป็นกัปตันทีมและทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขันภายในประเทศ ในฤดูกาล 2018-2019 เฟอร์นานเดสทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยทำไป 32 ประตูและทำอีก 18 แอสซิสต์ในทุกรายการ

ช่วงเวลาของเฟอร์นานเดสกับสปอร์ติ้ง

เขาย้ายสู่ปีศาจแดงและกลายเป็นคนที่แบกรับทุกอย่าง

ผลงานที่น่าประทับใจของเขาดึงดูดความสนใจจากสโมสรชั้นนำในยุโรป และในเดือนมกราคม 2020 แฟร์นานเดสได้ย้ายเข้าร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโรทำให้เขาเป็นผู้เล่นโปรตุเกสที่แพงที่สุดในเวลานั้น เฟอร์นานเดส สร้างผลงานได้อย่างรวดเร็วกับ “ปีศาจแดง” แสดงให้เห็นความสามารถในการสร้างสรรค์และทำประตูสำคัญๆ

สไตล์การเล่นที่ไม่หยุดนิ่งและคุณสมบัติความเป็นผู้นำของเขาทำให้ทีมมีชีวิตชีวาขึ้น มีส่วนสนับสนุนการฟื้นตัวภายใต้ผู้จัดการทีม โอเล กุนนาร์ โซลชา เขาสร้างความร่วมมือที่น่าเกรงขามกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และพวกเขาก็ร่วมกันเป็นหัวหอกในแนวรุกของทีม ในฤดูกาล 2022/23 เขาเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่พา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ คาราวคัพ ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทนฮาก

เขาย้ายสู่ปีศาจแดงและกลายเป็นคนที่แบกรับทุกอย่าง

ในเวทีระดับนานาชาติ

นอกเหนือจากฟุตบอลระดับสโมสรแล้ว เฟอร์นานเดสยังเป็นตัวแทนของทีมชาติโปรตุเกสในระดับต่างๆ เขาเปิดตัวให้ทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2017 และกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมโปรตุเกสตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่อย่างยูฟ่าเนชั่นส์ลีก, ยูฟ่ายูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ และได้เข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ในเวทีระดับนานาชาติ

โปรไฟล์นักเตะ

บรูโน่ แฟร์นันเดส มีความสามารถอันล้นเหลือ ความทุ่มเท และการทำงานหนัก เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ด้วยสไตล์การเล่นที่เปี่ยมไปด้วยพลังและเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น ได้รับความชื่นชมอย่างกว้างขวางจากผู้คลั่งไคล้ฟุตบอลทั่วโลก ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเขาและผลกระทบต่อเกม เฟอร์นานเดสพร้อมที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงานต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ บรูโน่ แฟร์นันเดส

Instagram : brunofernandes8

Twitter : @B_Fernandes8

Facebook : Bruno Fernandes

คอนเทนต์เพิ่มเติม