TOP 5 ตำนานนักเตะ เชลซี

TOP 5 ตำนานนักเตะ เชลซี

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของทัพ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. จอห์น เทอร์รี

จอห์น เทอร์รี เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเชลซี เขาเข้าร่วมสโมสรตั้งแต่อายุยังน้อยและกลายเป็นกัปตันทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด นำทีมคว้าแชมป์ในประเทศและยุโรปมากมาย เทอร์รี่เป็นกองหลังตัวกลางที่สั่งการได้ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการเข้าสกัดที่แข็งแกร่ง ความสามารถลูกกลางอากาศ และทักษะความเป็นผู้นำ ความจงรักภักดี ความทุ่มเท และความหลงใหลที่มีต่อสโมสรทำให้เขากลายเป็นตำนานในหมู่แฟนบอลเชลซี

2. แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของเชลซี เขาเข้าร่วมสโมสรในปี 2000 และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลจากตำแหน่งกองกลาง ความสามารถอันน่าทึ่งของแลมพาร์ดในการมาถึงช่วงท้ายของกรอบเขตโทษและทำประตูสำคัญๆ พร้อมกับวิสัยทัศน์และระยะการจ่ายบอลของเขา ทำให้เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุคของเขา เขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเชลซีในช่วงปี 2000 รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายสมัยและชัยชนะในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

3. ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นให้กับเชลซี เขาเข้าร่วมสโมสรในปี 2004 และกลายเป็นที่รู้จักในด้านร่างกาย ความแข็งแกร่ง และความสามารถในการทำประตูในเกมใหญ่ การแสดงที่โดดเด่นของดร็อกบาในนัดชิงชนะเลิศ รวมถึงนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2012 ที่ซึ่งเขายิงจุดโทษชนะ ทำให้สถานะตำนานของเขาแข็งแกร่งขึ้น เขายิงได้มากกว่า 100 ประตูในพรีเมียร์ลีกให้กับเชลซี และมีบทบาทสำคัญในยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

4. ปีเตอร์ ออสกู๊ด

ปีเตอร์ ออสกู๊ด คือตำนานตัวจริงของเชลซีในช่วงปี 1960 และ 1970 เขาเป็นกองหน้าที่มีทักษะสูงและมีความสามารถในการทำประตูโดยธรรมชาติ ออสกูดเป็นส่วนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพครั้งแรกของสโมสรในปี 1970 และถ้วยยุโรปถ้วยแรกของพวกเขา ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ ในปี 1971 การเล่นที่มีสไตล์ ทักษะทางเทคนิค และความสามารถในการทำประตูที่สำคัญทำให้เขาเป็นที่รัก ในหมู่แฟนเชลซี

5. ปีเตอร์ เช็ก

ปีเตอร์ เช็ก ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเชลซี เขาเข้าร่วมสโมสรในปี 2004 และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จมานานกว่าทศวรรษ เช็กเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการหยุดลูกยิง การวางตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม และการคุมเกมในกรอบเขตโทษ เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายรายการ เอฟเอคัพ และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเชลซี ทำให้เขากลายเป็นตำนานและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลอย่างแท้จริง

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม