TOP 5 ตำนานนักเตะ เรอัล โซเซียดัด

TOP 5 ตำนานนักเตะ เรอัล โซเซียดัด

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ เรอัล โซเซียดัด ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. โฮเซ มาริ บาเคโร

โฮเซ มาริ บาเคโร เป็นกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่เล่นให้กับ Real Sociedad ตั้งแต่ปี 1980 ถึง 1988 เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการจ่ายบอล วิสัยทัศน์ และความเฉลียวฉลาดในสนาม ผลงานของ Bakero ที่ Sociedad ได้รับความสนใจจาก FC Barcelona ซึ่งเขายังคงประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน และกลายเป็นส่วนสำคัญของ “Dream Team” ของ Johan Cruyff

2. ชาบี อลอนโซ่

ชาบี อลอนโซ่ หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของสเปนเริ่มต้นอาชีพของเขาที่ Real Sociedad เขาเล่นให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2004 และแสดงให้เห็นถึงการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม ทักษะการป้องกัน และความเฉลียวฉลาดทางฟุตบอล ผลงานของอลอนโซ่ทำให้เขาย้ายไปลิเวอร์พูลและต่อมาเรอัลมาดริด ซึ่งเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก

3. หลุยส์ อาร์โกนาดา

หลุยส์ อาร์โกนาดา เป็นผู้รักษาประตูระดับตำนานที่ใช้เวลาตลอดอาชีพค้าแข้งกับเรอัล โซเซียดาดตั้งแต่ปี 1974 ถึง 1989 เขาเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการหยุดลูกยิง ความว่องไว และความเป็นผู้นำ อาร์โคนาดาเป็นบุคคลสำคัญในความสำเร็จของเรอัล โซเซียดาดในช่วงปี 1980 รวมถึงการคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัยและเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าคัพ

4. ซิกี้ เบกิริสไตน์

ซิกี้ เบกิริสไตน์ เป็นปีกที่มีพรสวรรค์ซึ่งเล่นให้กับ Real Sociedad ตั้งแต่ปี 1982 ถึง 1988 เขาเป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และความสามารถในการสร้างโอกาสในการทำประตู หลังจากประสบความสำเร็จกับโซเซียดาด เบกิริสไตน์ก็ย้ายไปสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ซึ่งเขายังคงสร้างความประทับใจและกลายเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรในเวลาต่อมา

5. เฆซุส มาเรีย ซาตรูสเตกี

เฆซุส มาเรีย ซาตรูสเตกี หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ ซาทรุสเตกี เป็นกองหน้าที่มีผลงานมากมายที่เล่นให้กับเรอัล โซเซียดาดตั้งแต่ปี 1970 ถึง 1983 เขาเป็นผู้ทำประตูที่ประสบความสำเร็จ นำชาร์ตคะแนนของสโมสรมาหลายฤดูกาล การมีส่วนร่วมของ Satrústegui มีความสำคัญอย่างยิ่งในการก้าวขึ้นสู่วงการฟุตบอลสเปนของ Real Sociedad ในช่วงปี 1970

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม