TOP 5 ตำนานนักเตะ เซบีย่า

TOP 5 ตำนานนักเตะ เซบีย่า

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ เซบีย่า ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. อันโตนิโอ ปูเอร์ตา

1. อันโตนิโอ ปูเอร์ตา

อันโตนิโอ ปูเอร์ตา เป็นแบ็คซ้ายที่มีพรสวรรค์ซึ่งผ่านมาจากอคาเดมีเยาวชนของเซบีญ่าและเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2004 จนกระทั่งเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในปี 2007 ปูเอร์ตาเป็นกองหลังสารพัดประโยชน์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเร็ว ความสามารถในการโจมตี และความสามารถในการป้องกัน เขาเป็นส่วนสำคัญของทีมเซบีย่าที่คว้าแชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีกติดต่อกันในปี 2006 และ 2007

2. ดิเอโก้ มาราโดน่า

2. ดิเอโก้ มาราโดน่า

ดิเอโก้ มาราโดน่า แม้ว่าเวลาของเขาที่ Sevilla จะค่อนข้างสั้น แต่การจำกัดของ Diego Maradona ที่สโมสรได้ทิ้งผลกระทบที่ยาวนาน แข้งดังชาวอาร์เจนไตน์เข้าร่วมทีมเซบีย่าในปี 1992 และแม้จะไม่ได้เลียนแบบผลงานอันสุดยอดของเขา แต่เขาก็ยังแสดงช่วงเวลาแห่งความเฉลียวฉลาดในสนาม ดึงดูดแฟนๆ ด้วยทักษะและวิสัยทัศน์ของเขา

3. ฮวน อาร์ซา

3. ฮวน อาร์ซา

ฮวน อาร์ซา เป็นมิดฟิลด์ระดับตำนานที่เล่นให้กับ เซบีย่า ตั้งแต่ปี 1943 ถึง 1958 เขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ฝีมือดีที่ขึ้นชื่อเรื่องการผ่านบอลและวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม อาร์ซามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เซบีย่าคว้าแชมป์ลาลีกาเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 1945-46

4. โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส

4. โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ปีกซ้ายและกองหน้าสารพัดประโยชน์ เล่นให้กับ Sevilla ในสองช่วงแยกจากกัน เขาเข้าร่วมระบบเยาวชนของสโมสรเป็นครั้งแรก และหลังจากนั้นก็กลับมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2016 เรเยสเป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว การเลี้ยงบอล และความสามารถในการทำประตูสำคัญๆ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเซบีย่าที่คว้าแชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีกในปี 2014 และการจากไปอย่างน่าเศร้าของเขาในปี 2019 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชุมชนฟุตบอล

5. มาร์เซลิโน กัมปานาล

5. มาร์เซลิโน กัมปานาล

มาร์เซลิโน กัมปานาล เป็นกองหลังที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง เขาใช้เวลาตลอดอาชีพการงานของเขาที่ Sevilla ตั้งแต่ปี 1944 ถึง 1961 เขาเป็นที่รู้จักจากความดื้อรั้น ความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศ และความเป็นผู้นำในสนาม กัมปานาลมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเซบีย่าในช่วงปี 1950 รวมถึงการคว้าแชมป์โกปาเดลเรย์สองรายการ

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม