TOP 5 ตำนานนักเตะ เวสต์บรอมวิช

TOP 5 ตำนานนักเตะ เวสต์บรอมวิช

นี่คือ 5 อันดับนักเตะในตำนานของ เวสต์บรอมวิช ที่สร้างประวัติศาสตร์ใว้อย่างมากมายให้กับสโมสร เราคัดมาเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

1. โทนี่ บราวน์

โทนี่ บราวน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ บอมเบอร์ บราวน์ คือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ เวสต์บรอมวิช กองกลางชาวอังกฤษรายนี้ใช้เวลาทั้งอาชีพค้าแข้งกับสโมสรและเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลด้วยจำนวน 279 ประตู ทักษะ วิสัยทัศน์ และความสามารถในการหาตาข่ายของบราวน์ทำให้เขากลายเป็นตำนานของสโมสร เขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเวสต์บรอมวิชในช่วงทศวรรษ 1960 และ 1970

2. เจฟฟ์ แอสเทิล

เจฟฟ์ แอสเทิล กองหน้าชาวอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งตำนานของ เวสต์บรอมวิช ในยุคเดียวกับ โทนี่ บราวน์ แอสเทิลเป็นที่รู้จักจากสัญชาตญาณในการทำประตูอันร้ายกาจ และยังคงเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรตลอดกาล เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ของเวสต์บรอมวิชในปี 1968 โดยทำประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศ

3. ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน กองกลางชาวอังกฤษ เป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งกองกลางของ เวสต์บรอมวิช ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 และต้นทศวรรษ 1980 ความเป็นผู้นำ อัตราการทำงาน และความสามารถในการควบคุมเกมทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น การมีส่วนร่วมของร็อบสันมีส่วนสำคัญในการช่วยให้สโมสรเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ในปี 1976

4. ลอรี คันนิงแฮม

ลอรี คันนิงแฮม ปีกชาวอังกฤษ เป็นผู้บุกเบิกพรสวรรค์ที่ทิ้งผลงานระยะยาวที่ เวสต์บรอมวิช คันนิงแฮมเป็นที่รู้จักในด้านความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และไหวพริบอันเหลือเชื่อ เป็นหนึ่งในผู้เล่นผิวสีกลุ่มแรกๆ ที่เป็นตัวแทนของอังกฤษในระดับอาวุโส การแสดงของเขาที่เวสต์บรอมวิชทำให้เขาได้ย้ายไปเรอัล มาดริด ซึ่งเขายังคงสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป

5. ซีริลล์ เรจิส

ซีริลล์ เรจิส กองหน้าชาวอังกฤษ เป็นผู้เล่นที่ทรงพลังและมีอิทธิพลของ เวสต์บรอมวิช ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 และ 1980 สภาพร่างกาย ความแข็งแกร่ง และความสามารถในการทำประตูทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ เรจิสพร้อมด้วย ลอรี คันนิงแฮม และ เบรนดอน แบทสัน กลายเป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายและทลายกำแพงทางเชื้อชาติในฟุตบอลอังกฤษ

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม ::  วิเคราะห์บอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม